Hiện nay, mô hình khách sạn 3 sao đang chiếm tỉ lệ lớn trong ngành dịch vụ khách sạn. Vì thế việc tìm kiếm người có kinh nghiệm học quản trị khách sạn là một bài toán khó với những người đứng đầu khách sạn.
Chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về ngành khách sạn tại Việt Nam nhé.
Tổng quan ngành khách sạn tại Việt Nam
Quản trị khách sạn là công việc liên quan đến quản lý; tổ chức và điều hành các hoạt động của khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.
Một khách sạn thành công là một khách sạn có hệ thống quản lý chặt chẽ, hiệu quả. Điều đó; đòi hỏi người quản lý khách sạn phải có những kỹ năng và kinh nghiệm quản lý khách sạn tốt.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn cần phải có bao gồm:
1. Tôn trọng khách hàng
Khách sạn là ngành dịch vụ, đòi hỏi những người làm ở nhóm ngành này phải chú trọng từng hành động; và cử chỉ với khách hàng.
Từ việc đón tiếp khách từ sảnh lễ tân đến cách chăm sóc họ về dịch vụ của khách sạn; sao cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng.
Đây mà một trong những yêu cầu cần thiết của người quản lý; nhằm giữ chân khách hàng, thúc đẩy việc kinh doanh phát triển.

2. Tham gia vào việc quản trị nhân viên
Quản lý khách sạn được hiểu tổng thể là lĩnh vực phân phối nguồn nhân lực đảm nhiệm các hoạt động gồm có điều hành; tổ chức, hoạch định, giám sát, đánh giá,… mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong khách sạn.
Việc tham gia vào quản trị nhân viên, ngoài hỗ trợ bồi dưỡng nhân lực. Người quản lý sẽ hiểu được năng lực và mong muốn của cấp dưới.
Từ đó, giúp việc quản lý khách sạn trở nên hiệu quả hơn.

3. Khắc phục phàn nàn của khách hàng
Tổ chức theo dõi, đánh giá cấp độ hài lòng của khách theo quy trình doanh nghiệp để khắc phục những tình huống xấu mà nhân sự cấp dưới chưa giải quyết ổn thỏa. Bên cạnh đó, xây dựng mối liên kết tốt với khách quen, tạo lòng tin đối với khách hàng.

Đó là một vài kinh nghiệm học quản trị khách sạn mà người quản lý cần biết.
Với những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của ngành khách sạn; kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình làm việc bằng những môi trường thực tế.
Vì thế, để trở thành người quản lý tiềm năng, bạn nên lựa chọn một ngôi trường học tập phù hợp; giúp bạn tiếp cận với môi trường thực tế.
Trường đào tạo Quản lý khách sạn
Một trong những nơi đào tạo ngành khách sạn có môi trường thực tế để sinh viên trải nghiệm là Trường Cao đẳng Khách Sạn Du Lịch Quốc tế IMPERIAL (IIHC).

IIHC – Imperial International Hotel College – Trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.
Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York; Hoa Kỳ và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial.
Được giảng dạy bởi đội ngũ giáo sư, chuyên gia; giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm và uy tín trong nước và quốc tế.

Đặc biệt
Hiện nay; IIHC đang tuyển sinh khai giảng 2 chương trình đào tạo là khóa học ngắn hạn 4 tháng; và chương trình dài hạn 2 năm. Sinh viên khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế NCFE
Đặc biệt; sinh viên hoàn tất chương trình Cử nhân thực hành 2 năm sẽ được cấp hai bằng ADVANCED DIPLOMA (một bằng của Việt Nam; một bằng của NCFE – Vương Quốc Anh).

Đây là bằng cấp quốc tế có giá trị chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại các trường đại học đối tác trên toàn cầu.
Do đó, sinh viên của IIHC sẽ được học được tối thiểu những kỹ năng – kinh nghiệm học quản trị khách sạn, nhằm vận dụng vào môi trường thực tế sau tốt nghiệp.

IIHC mong muốn tạo ra bản lĩnh nghề nghiệp cho sinh viên, giúp các bạn có cơ hội làm việc tại các khách sạn 4 – 5 sao.
Những bài viết liên quan:
- Nên học du lịch Vũng Tàu ở đâu?
- Khám phá du lịch Vũng Tàu Việt Nam 2022
- Du học tại chỗ ngành quản trị khách sạn là gì?
Thông tin liên hệ:
IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE
- Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059
- Hotline: – 0899 166 888
- info@imperial.edu.vn
- 159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
- www.imperial.edu.vn